Trang chủ > Tin Tức > GIỚI THIỆU THÔNG TIN DU LỊCH CHÙA HƯƠNG

GIỚI THIỆU THÔNG TIN DU LỊCH CHÙA HƯƠNG

Vào mỗi dịp đầu Xuân, các điểm du lịch mang yếu tố tâm linh thường thu hút lượng khách du lịch rất lớn. Chùa Hương – Hà Nội cũng là nơi đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách mỗi dịp khai hội. Để biết tại sao chùa Hương mỗi độ xuân sang du khách thập phương lại tấp nập đi lễ tại đây XE ĐÔNG A xin GIỚI THIỆU THÔNG TIN DU LỊCH CHÙA HƯƠNG để quý khách có thể hiểu rõ hơn về nơi đây và chuẩn bị cho mình một chuyến hành trình hoàn hảo nhất.

GIỚI THIỆU THÔNG TIN VỀ DU LỊCH CHÙA HƯƠNG

gioi-thieu-thong-tin-du-lich-chua-huong-1 

CHÙA HƯƠNG Ở ĐÂU

Chùa Hương ở đâu luôn là câu hỏi đầu tiên mà bạn phải đặt ra khi lên kế hoạch đi du xuân tại đây.

Trung tâm chùa Hương nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, nằm ven bờ phải sông Đáy. Trung tâm của cụm đền chùa tại vùng này chính là chùa Hương nằm trong động Hương Tích hay còn gọi là chùa Trong.

Mời bạn ghé thăm địa chỉ Cho thue xe Ha Noi của Đông A, để cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp của Chùa Hương

ĐƯỜNG ĐẾN CHÙA HƯƠNG

Chùa Hương nằm cách trung tâm Hà Nội hơn 70 km. Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng.

Để đi đến Chùa Hương quý khách có thể đi xe máy hoặc ô tô. Để tránh mệt mỏi Quý khách nên đi ô tô. Quý khách có thể đi ô tô theo hướng quốc lộ 1A Pháp Vân – Cầu Rẽ, rẽ phải ở nút giao Đồng Văn vào quốc lộ 38, chạy tiếp tầm 15km theo hướng chợ Dầu là đến chùa Hương. Hoặc quý khách có thể đi ô tô theo đường quốc lộ 1A cũ hướng đi Thanh Trì.

CÁC ĐIỂM THAM QUAN TẠI CHÙA HƯƠNG

ĐỀN TRÌNH

Đền Trình hay còn có tên chữ là Ngũ Nhạc Linh Từ, là ngôi đền nhỏ nằm ngay bên phải của dòng Suối Yến cách bến đò Yến Vĩ (bến Đục) khoảng 500m thuộc tuyến du lịch chính đi vào chùa Thiên Trù và động Hương Tích. Cái tên Đền Trình khiến chúng ta nghĩ ngay tới việc trình bày, báo cáo. Đúng vậy, đó là thờ các vị sơn quân canh rừng núi, giữ cửa Chùa, ai vào Chùa Hương đều phải tới đây trình diện trước và là một thủ tục ít ai bỏ qua khi tới Chùa Hương.

Tiếp đó, đò sẽ đưa bạn từ bến Đục đi khoảng 10 phút sẽ tới Đền Trình. Ở Đền Trình bạn dâng lễ, đi tới các gian trong đền để dâng lễ, công đức, tham quan đền sau đó hạ lễ, đốt vàng mã (nếu có) nếu nhanh thì khoảng 15-20 phút là xong. Sau khi dâng lễ ở Đền Trình, đò sẽ đưa du khách đi qua cầu Hội và các ngọn núi với tên gọi lạ lẫm như: núi Đổi Chèo, núi Voi Phục, núi Mâm Xôi vào thẳng bến đò Thiên Trù – điểm bắt đầu của hành trình leo núi.

ĐỘNG HƯƠNG TÍCH

gioi-thieu-thong-tin-du-lich-chua-huong-2

 

Thuê xe du lịch Hà Nội đi chùa Hương giá rẻ

Động Hương Tích cách bến Thiên Trù hơn 2000 mét, với độ cao 390m, được coi là trung tâm của khu thắng cảnh chùa Hương, và là đích dừng chân của mọi du khách khi về đây.

Khi nhìn thấy cổng Chùa Thiên Trù, bạn hãy đi theo đường phía tay phải để tiếp tục leo núi, đi khoảng 10 phút bạn sẽ gặp Ga cáp treo Chùa Hương. Nếu leo toàn bộ thì bạn cần khoảng 1h30 để tới động Hương Tích còn đi cáp treo mất 10 phút thì bạn sẽ chỉ cần khoảng 10 phút nữa để tới động.

Tới động Hương Tích bạn chuẩn bị 1 mâm lễ nhỏ để dâng vào ban thờ chính phía trong cùng nếu đông quá thì lễ từ xa, sau đó đi thăm Núi Cô, Núi Cậu, Cây Vàng, Cây Bạc, đụn gạo, đụn tiền, bầu sữa mẹ,…

Đền Cửa Võng (Đền Vân Song)

Đền Vân Song thường gọi là đền Cửa Võng , xưa chỉ là một ngôi miếu nhỏ do dân làng Yến Vỹ xây dựng lên từ thủa xa xưa để thờ bà “ Chúa Rừng “ có tên hiệu là “ Thượng Ngàn Vân Hương Công Chúa Lê Mại Thánh Mẫu . bà Chúa Rừng được nhân dân sở tại tôn vinh như một đấng siêu phàm hiện thân ở núi rừng nhiều của cải . Mặt khác khi thờ bà dân làng cầu mong bà Chúa phù hộ cho cư  dân gặp nhiều may mắn khi đi vào rừng làm nương hái lượm. Đền ở trên thế núi cao , dưới chân núi là một thung lũng khá sâu , nhìn qua thung lũng là một võng núi . Người xưa dựa vào thế địa lý đó mà đặt tên đền là Đền Cửa Võng

Từ động Hương Tích quay trở về bằng đường leo núi, sau khi bám vào lan can để dò dẫm từng bậc thang dốc dựng đứng bạn sẽ bắt gặp 1 ngôi đền nhỏ ở phía tay trái (nếu đi lên bạn bắt gặp bên tay phải thì bỏ qua để tiết kiệm thời gian nhé). Đó chính là Đền Cửa Võng, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi để viếng cảnh chùa Hương và lấy lại sức trước khi đi tiếp.

Chùa Giải Oan

Chùa Giải Oan ở Chùa Hương có giếng nước trong vắt gọi là “Thiên nhiên thanh trì” hay còn gọi là giếng Long Tuyền. Trước chùa có suối chín nguồn gọi là suối Giải Oan. Gần chùa là động Tuyết Kinh và am Phật Tích, nơi có tảng đá tương truyền lưu dấu chân Quan Âm Bồ-tát. Ai có oan khuất không thể giải thích, chia sẻ cùng ai thì hãy lên chùa để giãi bày cho lòng thanh thản.

Rời động Hương Tích bạn có thể đi bộ hoặc đi cáp treo cũng đều có thể tới được chùa Giải Oan, chú ý đường lên chùa Giải Oan là ngã 3 nên bạn cần chú ý biển chỉ dẫn chứ đừng đi theo dòng người sẽ bị bỏ qua điểm này đó.

Chùa Thiên Trù

gioi-thieu-thong-tin-du-lich-chua-huong-3

Chùa Thiên Trù tọạ lạc trên thềm núi Lão, được xây dựng từ đời Vua Lê Thánh Tông (1460 – 1497). Theo một số sử ký còn lưu lại có chuyện kể rằng trong một chuyến tuần thú phương nam lần thứ hai, Vua Lê Thánh Tông cùng tướng sĩ qua vùng núi Hương Sơn nghỉ lại ở thung lũng núi Lão và cho quân lính thổi cơm ăn. Trong lúc thưởng ngoại cảnh sắc thiên nhiên, Vua xem thiên văn thấy vùng này ở vào vị trí của sao Thiên Trù (= Bếp trời: một chòm sao chủ về ăn uống) nên nhân đấy nhà Vua đặt tên cho thung lũng này là Thiên Trù.

Tiếp tục xuôi xuống núi quay trở về Chùa Thiên Trù, tại đây bạn có thể dâng thêm 1 lễ nữa ở ban chính và đi các ban, đứng trên các bậc đá của chùa Thiên Trù để vãn cảnh chùa, chụp ảnh kỷ niệm. Chùa Thiên Trù cũng là một địa điểm được các du khách thập phương thường xuyên vào để lễ bái khi đi lễ tại Chùa Hương.

Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn nằm lưng chừng núi Thanh Long, đến lưng chừng núi sẽ nhìn thấy cổng tam quan nổi lên bên sườn núi vút cao như  sắp bay lên. Qua cổng vào sâu bên trong du khách sẽ nhìn thấy một toà lâu đài nho nhỏ tráng lệ dưạ vào vách núi.

Nếu bạn muốn đi Động Tiên Sơn thì hãy nhớ Động Tiên Sơn ở phía bên trái trên đường từ Động Hương Tích, Chùa Giải Oan xuống chùa Thiên Trù. Để lên Động Tiên Sơn bạn cần leo khoảng 200m bậc thang khá cao và dốc. Nhưng lên chùa bạn sẽ được thưởng lãm cảnh đẹp, địa thế và nhiều nhũ đá rất đẹp như: bàn tay phật , ngà voi trắng, trái tim, khánh đá, chiêng đá khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng nhạc cụ thực thụ.

Động Hinh Bồng

Nếu như bạn cảm thấy ngột ngạt và choáng ngợp ở động chính (động Hương Tích) thì khi tới Hinh Bồng bạn sẽ có cảm giác thoáng đãng, thư thái hơn. Đường đến động Hinh Bồng bắt đầu từ cổng Chùa Thiên Trù và được nhận xét là khá cao và dốc.

LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG

gioi-thieu-thong-tin-du-lich-chua-huong

Lễ Hội chùa Hương diễn ra trên địa bàn xã Hương Sơn, trong địa phận huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Ngày mồng sáu tháng giêng là khai hội. Lễ hội thường kéo dài đến hạ tuần tháng 3 âm lịch.

Đỉnh cao của lễ hội là từ rằm tháng riêng đến 18 tháng hai âm lịch. Ngày này vốn là ngày lễ khai sơn (lễ mở cửa rừng) của địa phương. Đến nay nghi lễ “mở cửa rừng” hàm chứa ý nghĩa mới – mở cửa chùa.

Lễ hội chùa Hương trong phần lễ thực hiện rất đơn giản. Trước ngày mở hội một ngày, tất cả các đền, chùa, đình, miếu đều khói hương nghi ngút, không khí lễ hội bao trùm cả xã Hương Sơn.

Xem Thêm Thông Tin Du Lịch Hữu Ích Khác

Giá thuê xe 16 chỗ đi chùa Hương

GIỚI THIỆU THÔNG TIN DU LỊCH CHÙA HƯƠNG

Cho Thuê Xe Giá Rẻ Đi Chùa Hương

Thuê Xe  Đi Chùa Hương

Thuê xe đi ĐỀN TRẦN Ở Hà Nội

Cho thuê xe đi đền Ông Hoàng Mười

Những Thông Tin Về Đền Ông Hoàng Mười Nghệ An

Cho thuê xe đi lễ hội Chùa Ba Vàng

Cho thuê xe đi chùa Bút Tháp Bắc Ninh

Cho thuê xe đi Đền Đô giá rẻ uy tín

NÊN THUÊ XE Ở ĐÂU ĐỂ ĐI LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG

ĐÔNG A TRANS – CÔNG TY CHO THUÊ XE CHUYÊN NGHIỆP TẠI HÀ NỘI

Thương hiệu đạt Cup do người tiêu dùng bình chọn là dịch vụ cho thuê xe uy tín chất lượng nhất năm 2015 – Hội bảo vệ Người Tiêu Dùng Tổ chức và Khảo sát sẽ là địa chỉ uy tín để quý khách tham khảo về các dịch vụ cho thuê xe.

XE ĐÔNG A các dòng xe, loại xe đa dạng sẽ là sự lựa chọn đa dạng dành cho quý khách

Xem thêm các xe cho thuê của Đông A

Thue xe 4 cho đi Chùa Hương

Thue xe 7 cho đi Chùa Hương

Thue xe 16 cho đi Chùa Hương

Thue xe 24 cho đi Chùa Hương

Thue xe 29 cho đi Chùa Hương

Thue xe 35 cho đi Chùa Hương

Thue xe 45 cho đi Chùa Hương

>> Xem thêm thông tin dịch vụ khác

Địa chỉ cho thuê xe cưới tại Hà Nội giá rẻ của Đông A. Với đầy đủ các loại xe. Đông A chú trọng cho thuê các dòng xe cưới cao cấp: Cho thuê xe cưới Mercedes ở Hà Nội, Cho thuê xe cưới Audi ở Hà Nội, Cho thuê xe cưới Lexus ở Hà NộiCho thuê xe cưới Bmw ở Hà Nội, Cho thuê xe cưới Bentley ở Hà Nội, Cho thuê xe cưới Volkswagen ở Hà Nội, đây là những xe dòng cưới được ưu chuộng nhất hiện nay

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ THUÊ XE ĐI CHÙA HƯƠNG GIÁ RẺ

ĐÔNG A TRANS – Địa Chỉ Cho Thuê Xe Tốt Nhất Tại Hà Nội

Hotline: 09.33.44.99.86 – 09.33.44.99.56

SMS: 09.33.44.99.86 (imessage - ZaloViber)

Sale: 0162.884.8888 – 0162.665.9999

Email: xedonga@yahoo.com.vn

Tel: 04.62.55.99.55 – Máy lẻ: 102 (8h00 – 17h30)

Địa Chỉ: Số 8 Ngách 45 Ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội

Web: www.dongatrans.com