Trang chủ > Tin Tức > THÔNG TIN VỀ BẢN DU LỊCH HIM LAM 2 TỈNH ĐIỆN BIÊN

THÔNG TIN VỀ BẢN DU LỊCH HIM LAM 2 TỈNH ĐIỆN BIÊN

24/11/2016 - Du Lich

THÔNG TIN GIỚI THIỆU BẢN DU LỊCH HIM LAM 2 TỈNH ĐIỆN BIÊN BẠN NÊN BIẾT

Nếu có dịp đi du lịch Điện Biên, ngoài hành trình thăm quần thể di tích chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thì bạn không nên bỏ qua những trải nghiệm thú vị tại các bản văn hóa du lịch, trong đó phải kể đến Bản văn hóa du lịch Him Lam 2. Bài giới thiệu về Bản du lịch Him Lam 2, tỉnh Điện Biên sẽ là những thông tin hữu ích cho những ai đang có kế hoạch nghỉ ngơi, khám phá vùng đất truyền thống này.

thong-tin-ban-du-lich-him-lam-2-tinh-dien-bien

GIỚI THIỆU VỀ BẢN VĂN HÓA DU LỊCH HIM LAM 2 TỈNH ĐIỆN BIÊN

Bạn hỏi Bản văn hóa du lịch Him Lam 2 ở đâu thì ĐÔNG A trả lời rằng, thuộc phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, Bản du lịch Him Lam 2 là bản có truyền thống dân tộc Thái từ lâu đời với những phong tục tập quán rất riêng mang đậm sắc màu Tây Bắc, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

Bản Him Lam 2 nằm ở cửa ngõ của thành phố, dân cư chiếm phần đa là dân tộc Thái (chủ yếu là người Thái đen) sinh sống từ lâu đời. Bản có tới 98% là đồng bào Thái, do đó, bản mang dấu ấn của dân tộc Thái một cách sâu sắc. Tại đây, chiếm 96% là nhà sàn mang đậm bản sắc văn hóa của người Thái đen vùng Tây Bắc.

BẢN VĂN HÓA DU LỊCH HIM LAM 2 TỈNH ĐIỆN BIÊN CÓ GÌ ĐẶC SẮC?

- Bản du lịch Him Lam 2 để lại dấu ấn trong lòng du khách bởi cư dân bản địa vẫn còn lưu giữ được nếp sinh hoạt truyền thống đậm đà bản sắc của dân tộc Thái. Du khách có thể bắt gặp tại đây nếp tóc “tằng cẩu” (là cách búi tóc của người phụ nữ đã lập gia đình) vun cao, hay ngẩn ngơ bởi vẻ đẹp đầy chất thơ của áo cóm, khăn piêu, xà tích… 

- Bên cạnh đó, Bản văn hóa du lịch Him Lam 2 còn hấp dẫn du khách vì cho đến nay, bản vẫn lưu giữ và tổ chức thường xuyên các lễ hội dân tộc truyền thống của tỉnh Điện Biên như hội Hạn khuống, lễ mừng cơm mới, ngày hội đoàn kết toàn dân và các ngày lễ, tết âm lịch hàng năm.

- Đến với Bản văn hóa du lịch Him Lam 2 du khách không những được giao lưu văn nghệ, nghe hát dân ca Thái, chơi những trò chơi dân gian và dạo quanh bản ngắm nhìn những nếp nhà sàn duyên dáng hòa cùng với dòng sông Nậm Rốm trong mát mà du khách còn được thưởng thức các món ăn nổi tiếng của tỉnh Điện Biên do chính bàn tay của những đầu bếp là những người con sinh ra và lớn lên tại bản chế biến, nấu nướng phục vụ du khách. Các món ăn đặc thù, làm hấp dẫn thực khách nhất là: Cá nướng, thịt xiên nướng, xôi ngũ sắc, xôi nếp nương…

thong-tin-ban-du-lich-him-lam-2-tinh-dien-bien

Tất cả những nét đẹp về thiên nhiên và truyền thống văn hóa của Bản văn hóa du lịch Him Lam 2 đã tạo nên bức tranh vùng cao ấn tượng trong lòng du khách khi du lịch Điện Biên.

Thông tin Liên Hệ Khi Thuê Xe Đi Bản Du Lịch Him Lam 2 Tỉnh Điện Biên Giá Rẻ

ĐÔNG A TRANS – Địa Chỉ Cho Thuê Xe Tốt Nhất Tại Hà Nội

Hotline: Tư Vấn – Hỗ Trợ – Báo Giá Thuê Xe: 09.33.44.99.86 – 09.33.44.99.56 (24/7)

Website: www.DongATrans.com