Trang chủ > Tin Tức > THÔNG TIN VỀ DI TÍCH LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ

THÔNG TIN VỀ DI TÍCH LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ

THÔNG TIN VỀ DI TÍCH LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỈNH ĐIỆN BIÊN

Cụm di tích chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là niềm tự hào dân tộc cũng là một địa danh lịch sử đón nhiều đoàn tham quan từ học sinh đến những người cựu quân nhân. Cùng ĐÔNG A TRANS tìm hiểu những thông tin về di tích lịch sử Điện Biên Phủ bạn cần biết.

thong-tin-ve-di-tich-lich-su-dien-bien-phu

Cụm di tích chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là địa điểm tham quan thích hợp tìm hiểu giá trị dân tộc

CỤM DI TÍCH LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ Ở ĐÂU?

Nếu bạn chưa biết Chiến trường Điện Biên Phủ ở đâu thì thông tin về di tích lịch sử Điện Biên Phủ khuyên bạn hãy lên Điện Biên, từ Hà Nội đến Di tích lịch sử Điện Biên Phủ khoảng 500km về phía Tây.

ĐẶC ĐIỂM CỦA DI TÍCH LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ

Theo thông tin về di tích lịch sử Điện Biên Phủ thì đây là một di tích lịch sử ghi lại chiến công oanh liệt của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến anh dũng chống thực dân Pháp.

NHỮNG ĐỊA DANH NỔI TIẾNG TẠI CỤM DI TÍCH LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ

Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ nằm đối diện với nghĩa trang liệt sĩ A1, là nơi lưu giữ các hiện vật của ta và địch trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. 

Đồi A1

Di tích Đồi A1 có vị trí quan trọng bậc nhất trong hệ thống 5 quả đồi phía Đông bảo vệ trung tâm Mường Thanh. Là một trong những trận đánh oanh liệt nhất của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

thong-tin-ve-di-tich-lich-su-dien-bien-phu

Nghĩa trang Liệt sĩ Đồi A1 trong Cụm Di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ

Hầm Đờ Cát

Tìm hiểu về Di tích chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát nằm ở trung tâm lòng chảo Điện Biên Phủ, hầm dài 20m và rộng 8m, chia làm bốn ngăn, là những phòng làm việc và nghỉ ngơi của bộ chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

thong-tin-ve-di-tich-lich-su-dien-bien-phu

Hầm Đờ Cát là một biểu tượng của Di tích lịch sử Điện Biên Phủ nói riêng và của du lịch Điện Biên nói chung

Tượng đài chiến thắng

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ được đặt trên đỉnh đồi di tích D1 nằm ở trung tâm thành phố Điện Biên Phủ. Đây là một công trình nghệ thuật kiến trúc vĩ đại, biểu tượng tinh thần quyết chiến quyết thắng của quân đội nhân dân Việt Nam.

Đồi Him Lam

Cứ điểm Him Lam là nơi bị quân đội nhân dân Việt Nam tiêu diệt trong trận mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ (13/3/1954) và đây cũng là nơi ghi nhận gương hy sinh anh dũng của liệt sỹ Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai.

Di tích Đồi Độc lập

Nằm ở phân khu Bắc của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, nay thuộc xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Đường kéo pháo 

Đây là những con đường kéo pháo độc đáo bậc nhất trên thế giới vì đây là con đường kéo pháo hoàn toàn bằng tay. Những con đường này thể hiện hi sinh gian khổ, tinh thần quyết tâm, ý chí sắt đá của quân và dân ta trong chiến dịch và gắn với tên tuổi của anh hùng liệt sĩ Tô Vĩnh Diện lấy thân mình cứu pháo.

Cầu Mường Thanh 

Cầu Mường Thanh thuộc cụm di tích chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là cây cầu dã chiến bắc qua sông Nậm Rốm, do người Pháp xây dựng sau cuộc nhảy dù chiếm đóng Điện Biên Phủ. Cuối cùng cây cầu lại trở thành phương tiện đưa đường cho bộ đội ta tiến công, cắm lá cờ Quyết chiến quyết thắng lên nóc hầm của viên bại tướng Đờ Cát (De Castries).

Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng

Tại đây hiện còn lưu giữ được nhiều di tích có giá trị lịch sử tiêu biểu như hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hầm Thiếu tướng Hoàng Văn Thái

Rừng Mường Phăng còn là một trong những khu bảo tồn tự nhiên với nhiều loại động thực vật quý hiếm của tỉnh Điện Biên.

Bia tưởng niệm Noong Nhai

Bia tưởng niệm Noong Nhai thuộc địa phận xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, nơi xảy ra vụ thảm sát đẫm máu của Thực dân Pháp giết hại 444 đồng bào các dân tộc Điện Biên vào ngày 25 tháng 4 năm 1954 khi mà Chiến dịch Điện Biên Phủ đang diễn ra vô cùng ác liệt. Di tích là nơi khắc sâu tội ác của thực dân Pháp đối với dân tộc ta, bài học lịch sử về nhân cách.

Ngoài những di tích đáng kể trên, ở Điện Biên còn phải nhắc đến di tích Đèo Pha Đin gắn với chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, các di tích gắn với người thiếu niên dân tộc anh hùng Vừ A Dính ở xã Pú Nhung (đều thuộc huyện Tuần Giáo), nhà tù Lai Châu (Thị xã Mường Lay)…

ĐÔNG A TRANS – Địa Chỉ Cho Thuê Xe Đi Di Tích Lịch Sử Điện Biên Phủ Tốt Nhất Tại Hà Nội

Hotline: 09.33.44.99.86 – 09.33.44.99.56

SMS09.33.44.99.86 (imessage - Zalo – Viber)

Sale: 0162.665.9999 – 0162.884.8888

Email: xedonga@yahoo.com.vn

Tel: 04.62.55.99.55 – Máy lẻ: 102 (8h00 – 17h30)

Web: www.dongatrans.com